3 Bí quyết thiết kế trần nhà đẹp

13:23
Thiết kế trần nhà là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà. Tuy nhiên, thiết kế trần nhà đẹp lại là một công đoạn không hề dễ dàng. Hi vọng với một số bí quyết dưới đây, có thể giúp bạn có những thiết kế ưng ý nhất.

Lưu ý khi thiết kế trần nhà đẹp 1
Thiết kế trần nhà đóng vai trò quan trọng với mỗi công trình

Hiện nay có nhiều loại trần nhà với những phong cách, ưu điểm khác nhau: trần thạch cao, trần gỗ, trần xuyên sáng,… phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, để có một thiết kế trần nhà đẹp thì không phải điều đơn giản.

Tùy thuộc vò từng loại trần cũng như phong cách hướng đến mà có những lưu ý khác nhau khi thiết kế.

1: Lưu ý khi thiết kế trần thạch cao


Với loại trần này, bạn cần đặc biệt lưu ý đến màu sắc của trần. Một số màu sắc hay được lựa chọn như: trắng, kem nhạt, vàng kem…


Mẫu trần thạch cao màu vàng
Mẫu trần thạch cao màu vàng

Các màu vàng nhạt, vàng kem, vàng… sẽ mang lại nét tươi mới cho căn phòng.

Màu trắng sẽ mang đến vẻ hài hòa, trang nhã, lịch sự cho căn phòng. Chúng giúp làm tôn lên nội thất, cũng như các chi tiết khác của căn phòng. Nhưng màu trắng dễ khiến nhàm chán và có thể gây cảm giác căn phòng thấp hơn. Do đó, nếu lựa chọn màu này để thiết kế trần nhà, bạn cần đặc biệt lưu ý đến tỉ lệ của căn phòng để có thể mang lại vẻ đẹp hài hòa nhất.
Mẫu trần thạch cao cùng màu với tường
Mẫu trần thạch cao cùng màu với tường


Bạn cũng có thể sử dụng màu trần cùng với màu tường để mang lại vẻ đơn giản, yên tĩnh mà không gây nhàm chán, khó chịu.


Mẫu trần thạch cao tương phản
Mẫu trần thạch cao tương phản

Nếu bạn yêu thích sự phá cách, sáng tạo thì có thể sử dụng những màu sắc tương phản với màu tường để tạo cảm giác cá tình, ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý khi phối màu để có một sự kết hợp hài hòa nhất.

 2: Lưu ý khi thiết kế trần nhà ốp gỗ

Mẫu trần nhà ốp gỗ
Mẫu trần nhà ốp gỗ

Đây là một trong những thiết kế trần nhà được sử dụng phổ biến trong các căn hộ cao cấp. Chúng mang lại vé sang trọng, lịch sự, trang nhã, ấm cúng cho không gian. Ưu điểm vượt trội của loại trần này là có thể che giấu những “khuyết điểm” của trần nhà. Bạn có thể sơn màu tùy thích lên lớp gỗ. Do đó, bạn có thể tha hồ sáng tạo với mẫu trần này thay vì chỉ với một vài kiểu dáng đơn giản.

3: Lưu ý khi thiết kế trần xuyên sáng

Mẫu trần xuyên sáng đẹp 1
Mẫu trần xuyên sáng khu thương mại

Trần xuyên sáng là một trong những xu hướng thiết kế trần nhà mới nhất hiện nay. Cấu tạo của trần xuyên sáng gồm các tấm màng nhựa in tranh và hệ khung xương viền bằng nhôm. Với ưu điểm thời gian thi công nhanh, bền, tính thẩm mỹ cao… đây là một trong những thiết kế được lựa chọn hàng đầu khi thi công trần nhà.

Xem thêm:

Mẫu trần xuyên sáng đẹp 2
Mẫu trần xuyên sáng khu vui chơi

Trần xuyên sáng có thể sử dụng để thiết kế trần phòng ngủ, trần phòng khách… với nhiều phong cách khác nhau. 

Điều đặc biệt của loại trần này khả năng linh hoạt, dễ sáng tạo, có thể phù hợp với mọi phong cách, sở thích của chủ nhà. Do đó, bạn có thể tạo nên những thiết kế mang phong cách của riêng mình.


Mẫu trần xuyên sáng đẹp 3
Mẫu trần nhà này có ưu điểm dễ sáng tạo
Một điều lưu ý duy nhất khi thiết kế loại trần nhà này là bạn cần lựa chọn phong cách riêng để thiết kế phù hợp.

Mang đến một không gian sống mới mẻ, tiện nghi và sang trọng là một trong những tiêu chí quan trọng của Nội thất Toàn Phát. Chúng tôi luôn mang đến những công trình hiện đại, chất lượng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng. 


3 Bí quyết thiết kế trần nhà đẹp 3 Bí quyết thiết kế trần nhà đẹp
910 1

Thiết kế trần nhà là một yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Tuy nhiên, thiết kế trần nhà đẹp lại là một công đoạn không dễ dàng

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »