Thiết kế nội thất phòng ngủ cần lưu ý gì?

16:08
Thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý sẽ giúp không gian ngôi nhà bạn thêm đẹp, độc đáo, mang phong cách riêng đồng thời giúp khắc phục những nhược điểm của phòng ngủ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 1
Thiết kế nội thất phòng ngủ 1
Phòng ngủ là không gian riêng của mỗi người, là nơi bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách của chính mình. Chỉ với một số lưu ý nhỏ, bạn có thể tự thiết kế một không gian phòng ngủ đẹp cho chính mình.

1: Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ hẹp

Thiết kế phòng ngủ 2
Cửa sổ gương sẽ giúp mở rộng không gian ngôi nhà
Với những phòng ngủ có diện tích khá nhỏ, để khắc phục nhược điểm này cũng như tạo không gian mở cho căn phòng, bạn nên thiết kế một cửa sổ bằng kính kéo dài từ sàn nhà đến trần. Điều này sẽ giúp không gian phòng ngủ như được mở rộng, đồng thời, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Thiết kế phòng ngủ 3
Mẫu phòng ngủ cửa sổ gương
Với thiết kế cửa sổ này, bạn nên đặt giường ngủ ở vị trí song song với cửa, cách một khoảng cách nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm không gian tự nhiên mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

2: Nên thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách đơn giản

Thiết kế phòng ngủ 4
Mẫu phòng ngủ đơn giản
Không gian phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Do đó, bạn không nên để những vật dụng phức tạp, rườm rà. Vô hình chung, những đồ vật này sẽ gây cảm giác ức chế, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thiết kế phòng ngủ 5
Mẫu phòng ngủ theo phong cách đơng giản
Theo các chuyên gia, bạn nên bày trí những đồ dùng cần thiết, đơn giản trong phòng ngủ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh.

Đặc biệt với các phòng ngủ có diện tích nhỏ thì điều này đặc biệt quan trọng. Bạn nên tránh sử dụng nhiều vật dụng thừa, có hoa văn phức tạp. Điều này sẽ giúp không gian phòng ngủ như được mở rộng.

3: Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ không vuông vắn

Thiết kế phòng ngủ 6
Mẫu phòng ngủ với sàn gỗ
Một số phòng ngủ do hạn chế về diện tích có thể tạo ra các góc cạnh không được vuông vắn. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ 7
Sàn gỗ giúp khắc căn phòng thêm vuông vắn
Để khắc phục điều này, bạn nên sử dụng các loại gỗ cứng hay gạch trơn khổ rộng. Điều này sẽ giúp khắc phục nhược điểm, tạo cảm giác vuông vắn cho căn phòng. Đặc biệt, với đặc điểm thiết kế này, bạn không nên sử dụng các gạch có hoa văn khổ lớn, sặc sỡ.

4: Phân chia không gian sử dụng khi thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ 8
Phân chia không gian phòng ngủ hợp lý
Việc phân chia không gian phòng ngủ đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp mang lại sự gọn gàng, sạch sẽ, giúp tiết kiệm không gian. Bạn có thể chia thành 2 phần: một phần không gian để ngủ và một phần không gian dành cho việc thư giãn, đọc sách. Bạn chắc chắn sẽ chẳng thể rời xa phòng ngủ của chính mình!

Với những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ này, bạn chắc chắn sẽ có thể tự thiết kế một không gian phòng ngủ theo ý thích của riêng mình! Nếu còn bất kì thắc mắc gì, hãy liên hệ với Trần xuyên sáng Toàn Phát để được giải đáp nhé!

Thiết kế nội thất phòng ngủ cần lưu ý gì? Thiết kế nội thất phòng ngủ cần lưu ý gì?
910 1

Thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý sẽ giúp không gian ngôi nhà bạn thêm đẹp, độc đáo, mang phong cách riêng, khắc phục những nhược điểm của phòng ngủ.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »