2 Lưu ý khi thiết kế trần phòng khách không thể bỏ qua

15:07
Để thiết kế trần phòng khách đẹp cần sự phối hợp của nhiều yếu tố từ bố cục, phong thủy, mẫu thiết kế… Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có những công trình phòng khách ưng ý.


Lưu ý khi thiết kế trần cho phòng khách đẹp 1
Lưu ý khi thiết kế trần cho phòng khách đẹp
Phòng khách được coi như bộ mặt của ngôi nhà, đại diện cho kiến trúc tổng thể, là ấn tượng đầu tiên của mỗi vị khách khi đến nhà. Do đó, đây là bộ phận cần đặc biệt quan tâm trong thiết kế kiến trúc.

Vẻ đẹp của phòng khách là sự kết hợp của nhiều yếu tố: trần nhà, màu sắc, ánh sáng, bố cục… Tuy nhiên, nhiều gia chủ đã mắc phải quan điểm sai lầm khi lãng quên trần phòng khách -  một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên vẻ đẹp của căn phòng. Trong phong thủy, trần nhà phòng khách được ví như trời, là nhân tố ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.

Vì vậy, khi thiết kế trần cho phòng khách cần đặc biệt lưu ý.

1: Lưu ý về vật liệu thiết kế trần phòng khách

Lưu ý khi thiết kế trần cho phòng khách đẹp 2
Mẫu trần nhà thạch cao
Hiện nay, có khá nhiều vật liệu để thiết kế trần nhà như: thạch cao, gỗ, nhôm, trần nhựa, trần xuyên sáng… Mỗi loại vật liệu đều có những ưu – nhược điểm riêng bạn cần lưu ý.

Lưu ý khi thiết kế trần phòng khách 3
Mẫu trần phòng khách xuyên sáng
Tuy nhiên, một trong những vật liệu được nhiều gia chủ lựa chọn nhất hiện nay là trần xuyên sáng. Trần xuyên sáng (hay trần căng) là mẫu trần được nhập khẩu từ Pháp. Với ưu điểm đẹp, dễ sáng tạo, mẫu trần này nhanh chóng trở thành một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất khi thi công trần phòng khách.

>>> Bạn có thể xem thêm Mẫu trần phòng khách xuyên sáng đẹp để hiểu tại sao đây lại là mẫu trần được lựa chọn nhiều nhất.

2: Lưu ý về mẫu thiết kế trần phòng khách


Lưu ý khi thiết kế trần phòng khách 4
Thiết kế trần cho phòng khách hợp phong thủy

Trước đây, các gia chủ thường lựa chọn những mẫu trần thạch cao với thiết kế hoa văn nổi làm điểm nhấn. Chúng ta không thể phủ nhận vẻ đẹp của mẫu trần này. Tuy nhiên, trong phong thủy, việc thiết kế như vậy sẽ làm trần nhà như có vật đè nặng, kìm hãm vận khí của gia chủ.

Để khắc phục tình trạng này mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, các kiến trúc sư thường để lại mảng giữa cao hơn khung viền xung quanh. Điều này tạo ra hình ảnh như một cái ao trời. Đặc biệt, nếu có sự kết hợp với đèn chum thủy tinh pha lê màu vàng sẽ tạo nên “nhãn rồng”, giúp vận khí của gia chủ đi lên.


Hi vọng với một số lưu ý khi thiết kế trần phòng khách này sẽ giúp bạn có những công trình trần phòng khách ưng ý nhất.
2 Lưu ý khi thiết kế trần phòng khách không thể bỏ qua 2 Lưu ý khi thiết kế trần phòng khách không thể bỏ qua
910 1

Để thiết kế trần phòng khách đẹp cần sự phối hợp của nhiều yếu tố từ bố cục, phong thủy, mẫu thiết kế…

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »